Ngày càng có nhiều giáo viên chuyển sang đào tạo từ xa. Ở nhiều cơ sở đào tạo, lớp học thông thường đã không còn và việc học hiện đang diễn ra trực tuyến. Nhu cầu về việc tăng cường hiểu biết cách soạn một giáo án điện tử là lớn hơn bao giờ hết. May mắn thay, chúng tôi có một hướng dẫn cho các nhà giáo dục giảng dạy trực tuyến.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày những câu hỏi mà giáo viên nên tự hỏi khi soạn một giáo án kỹ thuật số. Chúng tôi cũng sẽ giải thích các thành phần chính của một giáo án kỹ thuật số (với các ví dụ). Ngoài ra, chúng tôi cung cấp thông tin về việc soạn giáo án trực tuyến, soạn giáo án kỹ thuật số để quản lý lớp học hiệu quả, và các ý tưởng và nguồn cảm hứng về kế hoạch kỹ thuật số bổ sung.
Những câu hỏi cần được trả lời
Bạn có thể tự hỏi làm thế nào để kỹ thuật số hoá giáo án. Soạn giáo án điện tử (hay giáo án kỹ thuật số) là bước đầu tiên cần thiết trong việc thực hiện các chủ đề của chương trình học. Tạo một kế hoạch bài học trực tuyến với các mục tiêu, mục tiêu học tập được xác định rõ ràng và một số liệu để đo lường sự tiến bộ đối với các mục tiêu này là rất quan trọng để đảm bảo học sinh được hưởng lợi nhiều nhất có thể từ các bài học kỹ thuật số của bạn.
Đặt câu hỏi cho bản thân liên quan đến cấu trúc và lợi ích của các bài học trực tuyến của bạn, cũng như nhu cầu của học sinh. Một số điều cần hỏi khi tạo giáo án kỹ thuật số của bạn như sau:
Mục tiêu / mục tiêu học tập của bài học này là gì?
Những tài liệu cần thiết để dạy bài học này một cách hiệu quả?
Những loại hoạt động nào sẽ giúp học sinh của tôi học bài học này tốt nhất?
Quy mô nhóm nào là tốt nhất cho mỗi hoạt động và sẽ hỗ trợ tốt nhất cho học sinh trong quá trình học tập của họ?
Cân nhắc nhu cầu và phong cách học tập chung và cá nhân của lớp bạn. Sinh viên của bạn có phản ứng nhanh hơn trong việc tìm kiếm văn bản nghiên cứu của riêng họ hơn là sách giáo khoa và trang web bạn cung cấp không? Bạn có thể có nhiều người học thực hành cần các hoạt động thể chất để giúp họ xử lý thông tin. Có thể khó tạo điều kiện thuận lợi cho loại hình học trực tuyến này, nhưng nó có thể được thực hiện.
Hãy lưu ý đến bất kỳ nhu cầu hoặc rào cản đặc biệt nào mà học sinh có thể gặp phải sẽ cần hỗ trợ thêm để cho phép họ tham gia vào các hoạt động và bài học trực tuyến. Giáo án kỹ thuật số của bạn cũng phải được viết rõ ràng, ngắn gọn, dễ theo dõi và thực hiện.
Bằng cách soạn giáo án trực tuyến theo cách này, bạn sẽ có thể cung cấp lộ trình cho bất kỳ giáo viên thay thế nào theo dõi khi bạn vắng mặt.
Các thành phần chính của Giáo án điện tử đi kèm với các ví dụ
Giáo án trực tuyến của bạn nên bao gồm những nội dung sau:
Mục tiêu hoặc Tuyên bố về mục đích học tập
Mục tiêu là nền tảng của giáo án kỹ thuật số của bạn. Chúng phải được trình bày rõ ràng và nên phác thảo những kỹ năng, kiến thức hoặc hiểu biết nào mà học sinh mong đợi đạt được sau bài học (ví dụ: “Vào cuối bài học này, học sinh sẽ có thể quan sát và xác định tất cả 50 Hoa Kỳ. ”)
Lưu ý rằng các mục tiêu của bạn là thực tế, có thể đo lường được và tuân thủ các tiêu chuẩn giáo dục của trường và / hoặc học khu đối với cấp lớp của bạn.
Tư liệu thiết yếu
Lập danh sách tất cả các tài liệu cần thiết, và đảm bảo chúng có sẵn trước bài học. Điều này có thể bao gồm sách giáo khoa kỹ thuật số, PDF hoặc các tài nguyên học tập trực tuyến khác. Đảm bảo có sẵn bản sao kỹ thuật số của tài liệu để cung cấp cho học sinh.
Bao gồm bất kỳ liên kết hoặc phương tiện nào cần thiết cho bài học của bạn. Đảm bảo các trang web của bạn được đánh dấu trang và danh sách phát được biên soạn trước.
Quy trình và Hướng dẫn
Tạo ghi chú chi tiết về cả quá trình cho bài học hoặc hoạt động kỹ thuật số và cách đưa ra hướng dẫn. Có thể có một số thông tin mà bạn không muốn học sinh được thông báo trước, nhưng bạn muốn họ khám phá thông tin đó trong suốt bài học.
Mẫu giáo án trực tuyến của bạn phải đủ chi tiết để bất kỳ ai đọc nó cũng sẽ có đầy đủ thông tin và khả năng giảng dạy bài học một cách hiệu quả.
Kích thước nhóm cho các bài học và hoạt động
Tốt nhất là sử dụng kết hợp nhiều nhóm cho các hoạt động trong bài học của bạn, bao gồm cá nhân, cặp, nhóm nhỏ và bài tập của cả lớp. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ trò chuyện và video để hỗ trợ việc này cho các bài học trực tuyến. Khi lập kế hoạch cho các hoạt động của bạn, hãy cân nhắc xem nhóm nào sẽ hoạt động tốt nhất cho mỗi hoạt động hoặc nếu học sinh sẽ có tùy chọn chọn quy mô nhóm nào phù hợp nhất với họ.
Phương pháp đánh giá sự tiến bộ của học sinh hướng tới mục tiêu được đề ra
Bạn sẽ xác định xem giáo án kỹ thuật số của mình có hoàn thành mục tiêu đạt được các mục tiêu học tập hay không? Trong kế hoạch bài học trực tuyến của bạn, hãy trình bày chi tiết quy trình đánh giá (bài kiểm tra miệng, bài kiểm tra viết, dự án, v.v.) và nhận phản hồi về những gì hiệu quả và không hiệu quả đối với học sinh.
Xác định những giá trị nào sẽ được sử dụng để xác định sự thành công của bài học của bạn (ví dụ: học sinh có thể thể hiện khả năng hiểu kiến thức phù hợp với mục tiêu học tập trong 80% thời gian).
Để kéo dài thời gian học, hãy theo dõi bài học của bạn với mọi bài tập về nhà có liên quan. Hoàn thành bài tập về nhà có thể giúp học sinh kéo dài thời gian học.
Lập kế hoạch bài học kỹ thuật số để quản lý lớp học hiệu quả
Giáo án kỹ thuật số đóng vai trò rất lớn trong việc cung cấp cho học sinh một môi trường lớp học trực tuyến ổn định, hỗ trợ tốt nhất cho việc học của các em. Bất kể nhóm tuổi nào, học sinh phản ứng tốt nhất với các thói quen có thể dự đoán được mà chúng tham gia và nhận thức được quá trình cũng như có thể dự đoán những gì xảy ra tiếp theo.
Trong những thời điểm không ổn định, học sinh nhìn vào thói quen của trường học để giúp chúng đi đúng hướng. Đăng kế hoạch bài học của bạn ở nhiều nơi dễ thấy trên mạng nơi học sinh, học viên thay thế và phụ huynh đều có thể nhìn thấy chúng và dễ dàng theo dõi chương trình học của bạn.
Một giáo án kỹ thuật số dành cho giáo viên có tính đến phong cách học tập và sở thích của học sinh sẽ giúp thúc đẩy sự tham gia và tham gia của học sinh. Khuyến khích học sinh của bạn đưa ra phản hồi về các bài học, trong suốt cả tuần hoặc khi kết thúc một bài học đã hoàn thành và lưu ý những yếu tố nào mang lại phản hồi tốt nhất và kém nhất.
Tìm kiếm Ý tưởng và Cảm hứng để bổ sung cho giáo án điện tử của bạn?
Giống như bất kỳ kỹ năng nào, việc tạo ra một định dạng giáo án kỹ thuật số tốt càng dễ thực hiện càng nhiều. Ban đầu nó có vẻ như là một kỳ công đáng sợ, nhưng nếu bạn kiên định sau một thời gian, bạn sẽ tìm thấy nhịp điệu của mình. Phần quan trọng nhất của quá trình này là luôn xem xét nhu cầu của lớp học của bạn và bao gồm cả bạn với tư cách là một giáo viên.
Sáng tạo trong việc lập kế hoạch bài học là quan trọng, nhưng hãy lưu ý đến các hạn chế về ngân sách và thời gian của bạn, đồng thời đừng cố gắng quá sức.
Phần kết luận
Tạo một giáo án kỹ thuật số là một nỗ lực đầy thử thách, nhưng các giáo viên đã sẵn sàng cho thử thách. Mẫu giáo án trực tuyến vững chắc giúp học sinh theo dõi.
Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra những câu hỏi mà giáo viên nên tự hỏi khi soạn một giáo án kỹ thuật số. Chúng tôi cũng giải thích các thành phần chính của một giáo án kỹ thuật số với các ví dụ. Cuối cùng, chúng tôi đã cung cấp thông tin về việc soạn giáo án trực tuyến, soạn giáo án kỹ thuật số để quản lý lớp học hiệu quả, cũng như các ý tưởng và nguồn cảm hứng về kế hoạch kỹ thuật số bổ sung.
Đọc thêm về lập kế hoạch bài học hoặc truy cập trung tâm tài nguyên đào tạo từ xa của chúng tôi để được hỗ trợ thêm trong việc tạo lớp học kỹ thuật số của bạn.