Giải pháp giáo dục STEAM | Giải pháp công nghệ 4.0 | Thiết bị tương tác DNC

Giải pháp giáo dục STEAM

Đăng bởi Mr Hiệp vào lúc 11/07/2020

Giáo dục STEAM là gì? 

Có thể hiểu giải pháp giáo dục STEAM là một cách tiếp cận học tập, sử dụng khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học làm điểm truy cập để hướng dẫn điều tra, đối thoại và tư duy phản biện của học sinh.
Tại sao giải pháp STEAM lại quan trọng?
Trong một khoảng thời gian của nền giáo dục, các giáo viên đều cố gắng giảng dạy cũng như tin một điều rằng học sinh của họ sau khi ra trường sẽ có một công việc tốt. Nhưng niềm tin ấy sẽ trông như thế nào? Hay chỉ là một cía gì đó mơ hồ?

Giáo dục STEAM là gì? 

Cho thuê thiết bị tương tác thông minh

Các giảng viên ngày nay đang đứng ở vị trí không chỉ có thể, mà còn bắt buộc phải tạo điều kiện cho môi trường học tập năng động và thực sự phù hợp với thời đại. Chứ không chỉ chăm chăm đi theo một lối mòn. Không ai ra ngoài và nhìn vào một cái cây và nói rằng:” Đó là một cái cây, chứng minh bởi khoa học” hay “Bầu trời có màu xanh, đó là nghệ thuật”.
Thế giới của chúng ta là một tấm thảm đẹp, phức tạp và việc học cũng phức tạp theo đúng nghĩa của nó. Tại sao chúng ta tin rằng con người có quyền tạo một không gian kín bó hẹp sau những bức tường gạch và gọi đó là lớp học?
Tích hợp các khái niệm, chủ đề, tiêu chuẩn và đánh giá là một cách nhận thức mạnh mẽ để phá vỡ các sự kiện tiêu biểu cho việc tạo không gian năng động giúp học sinh thoải mái mỗi khi tơi trường.
Vậy STEAM cần những gì? Mô hình của STEAM ra sao?

Giáo dục STEAM là gì? 

Giải pháp giáo dục STEAM

Con đường đến với STEAM rất thú vik, nhưng cũng có thể nguy hiểm nếu không hiểu ý nghãi thực sự của STEAM trong cả ý định và việc thực hiện nó. Giống như người tiền nhiệm STEM, STEAM có thể dừng ngay biểu hiện tốt nhất của nó mà không có thành phần cốt lõi:

  •     STEAM là một cách tiếp cận tích hợp để học tập, đòi hỏi sự kết nối có chủ ý giữa các tiêu chuẩn, đánh giá và thiết/thực hiện các bài giảng.
  •     Kinh nghiệm STEAM thực sự liên quan đến hai hoặc nhiều tiêu chuẩn từ Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học và Nghệ thuật sẽ được giảng dạy và tự đánh giá.    
  •     Điều tra, hợp tác và nhấn mạnh vào học tập dựa trên quá trình là giá trị cốt lõi của phương pháp STEAM.
  •     Việc tận dụng và tính toán toàn vẹn của nghệ thuật là điều cần thiết cho một sáng kiến cho STEAM đích thực.

Quy trình STEAM
Thực tế, có 6 bước để tạo một lớp học tập trung vào STEAM, bất kể bạn dạy ở khu vực nào. Trong mỗi bước bạn làm việc thoogn qua nội dung và tiêu chuẩn nghệ thuật để giải quyết một vấn đề trọng tâm hoặc câu hỏi thiết yếu.
Điều tuyệt vời của quy trình này là bạn có thể dễ dàng sử dụng nó để giúp lập kế hoạch cho một bài học nhất có thể để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập thực tế trong lớp học STEAM của bạn. Hãy cùng xem qua từng bước

Quy trình STEAM

Quy trình STEAM

1.Focus : Trong bước này, chúng tôi chọn một câu hỏi cần thiết để trả lời hoặc vấn đề cần giải quyết. Điều quan trọng là phải tập trung rõ ràng vào cả câu hỏi hoặc vấn đề này liên quan đến STEM và các lĩnh vực nội dung Nghệ thuật mà bạn đã chọn.
2.Detail: Trong giai đoạn chi tiết, bạn đã tìm kiếm các yếu tố đang góp phần gây ra vấn đề hoặc câu hỏi. Khi bạn quan sát các mối tương quan với các lĩnh vực khác hoặc tại sao vấn đề tồn tại, bạn bắt đầu khai quật rất nhiều thông tin cơ bản, kỹ thuật hoặc quy trình mà học sinh đã và đang giải quyết câu hỏi.
3.Discovery: Khám phá là tất cả về nghiên cứu tích cực và giảng dạy có chủ ý. Trong bước này, sinh viên đang nghiên cứu các giải pháp hiện tại, cũng như những gì ISNLT hoạt động dựa trên các giải pháp đã tồn tại. Là một giáo viên, bạn có thể sử dụng giai đoạn này để phân tích những khoảng trống mà học sinh của bạn có thể có trong một kỹ năng hoặc quy trình và để dạy những kỹ năng hoặc quy trình đó một cách rõ ràng.
4.Application: Đây là nơi niềm vui xảy ra! Sau khi học sinh đi sâu vào một vấn đê hoặc câu hỏi và đã phân tích các giải pháp hiện tại cũng như những gì vẫn cần giải quyết, họ có thể bắt đầu tạo ra giải pháp hoặc thành phần của riêng mình cho từng vấn đề. Đây là nơi họ sử dụng các kỹ năng, quy trình và kiến thức đã được dạy trong giai đoạn khám phá và đưa họ vào làm việc.
5.Presentation: Khi học sinh đã tạo ra giải pháp hoặc thành phần của mình, đó thời gian cho việc chia sẻ. Điều quan trọng là công việc được trình bày để phản hồi và như một cách thể hiện dựa trên quan điểm riêng của học sinh xung quanh câu hỏi hoặc vấn đề trong tay. Đây cũng là một cơ hội quan trọng để tạo điều kiện cho phản hồi và giúp sinh viên học cách cho và nhận.
6.Link: Bước này là những gì đóng vòng lặp. Học sinh có cơ hội phản ánh về các phản hồi đã được chia sẻ và về quá trình và kỹ năng của riêng họ. Dựa trên sự phản ánh đó, học sinh/sinh viên có thể sửa đổi công việc của họ khi cần thiết và đưa ra một giải pháp thậm chí tốt hơn.

 

Công Ty Cổ Phần Thiết Bị DNC phân phối chính thức Máy chiếu, Màn hình tương tác thông minh, bảng tương tác thông minh, Khung tương tác thông minh, bục giảng thông minh.
Với các thương hiệu nổi tiếng như: Gaoke, PK Pro, Boxlight, Motion Magix, PKLNS..
Chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng : Giá tốt nhất – Sản phẩm chính hãng – Dịch vụ nhanh nhất
Để được tư vấn lắp đặt và sử dụng sản phẩm Quý khách hàng liên hệ: 0243.796.0283/0915.807.986
Cung cấp thiết bị tương tác giá rẻ chính hãng tốt nhất tại Hà Nội – tp Hồ Chí Minh.

Tags : giải pháp công nghệ 4.0 cho lớp học thông minh, Giáp pháp giáo dục STEAM, Thiết bị dạy học thông minh
icon icon icon
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thiết bị tương tác DNC
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Lỗi giao diện: file 'snippets/ozui_script.bwt' không được tìm thấy